Đất nền dự án tại Đà Nẵng đang có chiều hướng biến đổi khôn lường.

Trước tình hình biến đổi khôn lường của đất nền Hòa Liên tại Đà Nẵng vừa qua đã nói lên tình hình biến động của đất nền tại Đà Nẵng.
Qua đó cho ta thấy tính chất của vấn đề sốt đất tại Hòa Liên là chưa có thật và thị trường biến động về giá là ảo do một số nhà đầu tư cò đất và các thành phần khác tạo nên.


 Hình 1. Hiện trạng quy hoạch đất dự án Hòa Liên.

Nguyên nhân đất nền dự án tại Đà Nẵng “luôn có hướng giảm”, theo một số sàn giao dịch, là bởi do tình trạng “bất tương thông” giữa 2 khu vực đất nền nội và ngoại thị lâu nay. Chính sự  thiếu kiểm soát nghiêm túc từ các cấp quản lý và các chủ đầu tư dự án về mặt khai thác. Đất nền có sẵn thì không thể sang nhượng vì “giá gốc” đã cao, trong khi đó đất nền mới triển khai lại chạy theo xu hướng “đất rẻ mua ngay”.


Hình 2. Tình hình thi công các hạng mục công trình dự án

Dán mác bán hết đất nền Đà Nẵng  nhưng thực tế thì sao?  Dọc tuyến đường lớn này, nối liền từ cầu Tuyên Sơn về Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Tri Phương, người ta vẫn thấy hàng chục lô đất bỏ hoang và mọc đầy cỏ dại. Lý do là bởi lẽ người sở hữu “không thể bán vì lỗ quá”. Các tuyến đường trong khu vực này, trải từ Cẩm Lệ về đến sân bay Đà Nẵng, đều  nằm trong tình trạng “đóng băng đất” tương tự.


Hình 3. Sự quan tâm của người dân và nhà đầu tư tại dự án.

Vì vậy trước tình hình đó thì hiện nay đất nền Đà Nẵng tiếp tục tụt giá, có nên đầu tư hay không?
Bạn đang có nhu cầu cần mua đất nền tại Đà Nẵng nhưng vẫn lăn tăn lo ngại không biết có nên đầu tư hay không? Dù được đánh giá là phân khúc tiêu thụ tốt nhất trên thị trường vào thời điểm hiện nay, nhưng các dự án đất nền Đà Nẵng đều đang phải áp dụng các khoản giá bán khá thấp. Một điều đáng nói ở đây đó là thậm chí so với giá đất một số địa phương phụ cận thì mức giá đất nền một số khu vực Đà Nẵng còn dao động hạ hơn nhiều. Vậy có nên đầu tư hay không?


Hình 5. Tiến độ dự án vẫn thi công chậm so với kỳ vọng của  người dân và nhà đầu tư.
Nguyên nhân do đâu đất nền Đà Nẵng tụt giá?
Dù là đất dự án hay trong dân, thì những năm qua, đất tại đây đều có chuyện sang nhượng với giá cao, đến nay khi thị trường khó khăn thì người ta không thể chấp nhận lỗ vốn để nhượng lại được. Huống gì, hầu hết người mua trước đây là đại gia cả, họ có nhiều nguồn tài chính để xử lý cho nên không nhất thiết bán”.

Do đó,  nếu cần mua đất nền tại Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại thì không dễ dàng chút nào.

Vậy, nhà đầu tư dự án đất nền Đà Nẵng hiện nay như thế nào?


Hình 5. Một sô hạng mục đã thi công hòan thiện.

Cái khổ của các nhà đầu tư lẻ đất nền tại Đà Nẵng, theo như phân tích của những đầu mối giới thiệu cho hay: Hiện tại thị trường đứng chững, nhất là các khu vực đã “sốt nóng” ở giai đoạn 2008 – 2011. Cho nên, dù là các lô đất mua nhau mọc cỏ, hay chỉ đơn giản cho người dân thuê “làm chỗ chứa chậu sành”, các chủ sở hữu các lô đất nền, chủ yếu là các tổ chức lớn, cũng phải chấp nhận, đợi chờ cho  qua giai đoạn bĩ cực này để mong thị trường bất động sản (BĐS) phục hồi lại.


 Hình 6. Quy hoạch dự án đồng bộ thu hút sự đầu tư .

Hệ quả kéo theo là thị trường BĐS đất nền Đà Nẵng gần như chuyển sang sôi động với lượng đất ở ngoại ô thành phố, tập trung về phía quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn. Một phần của quận Cẩm Lệ và Thanh Khê cũng có các dao động nhất định về cơ hội tiêu thụ đất nền, nhưng không quá lạc quan.

Dự án đất nền Đà Nẵng 2018 sẽ có nhiều khả quan hơn
Nhiều chuyên gia đánh giá bất động sản Đà Nẵng năm 2018 tiếp tục có nhiều tiến triển khả quan,  đặc biệt là tại phân khúc đất nền Đà Nẵng sẽ thu hút nhiều nguồn đầu tư đổ vào, nhất là khu vực Tây Bắc.

Theo như ghi nhận của giới chuyên gia về tổng lượt giao dịch đất nền đang có sự gia tăng nhanh chóng mặt nhờ hiệu ứng từ sự kiện Hội nghị cấp cao APEC  cùng những “cú hích” nhờ đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ. Cùng với đó là kế hoạch xây dựng các dự án siêu lớn của thành phố Đà Nẵng.


Hình 7. Khuôn viên dự án được đầu tư xanh sạch đẹp
Thực trạng đất nền Đà Nẵng theo các chuyên gia
Về triển vọng của BĐS Đà Nẵng, đặc biệt là ở phân khúc đất nền Đà Nẵng, Nguyên tổng giám đốc CBRE Việt Nam, ông Marc Townsend chia sẻ về quan điểm cá nhân của mình: Tâm lý chung của người dân khi mua BĐS thì sở thích của họ vẫn chuộng đất nền và nhà phố theo tập tục truyền thống củ mình. Do đó trong tương lai gần tiềm năng phát triển của đất nền Đà Nẵng vẫn còn rất lớn.

Đồng thời, nhờ sự kiện Hội Nghị cấp cao APEC vừa diễn ra thành công. Hệ thống cơ sở vật chất và hạ tầng giao thông Đà Nẵng có sự thay đổi chóng mặt, cho nên khiến diện mạo Đà Nẵng ngày càng trở nên xinh đẹp hơn. Chính điều này sẽ kích thích thị trường BĐS thành phố tăng trưởng lớn mạnh trong năm 2018.

Hình 8. Dự án được thiết kế khu giải trí thể thao hiện đại


Theo như hướng nhìn từ một số nhà đầu tư khác thì dự án đất nền Đà Nẵng hiện vẫn đang tiếp tục được ưa chuộng và sẽ bùng nổ trong năm 2018. Bởi vì hiện tại nguồn cung trên thị trường đã dần trở nên khan hiếm, trong khi đó sức mua vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặt biệt, sau APEC thì số lượng giao dịch đất tại Đà Nẵng đã tăng đáng kể đẩy giá đất tăng cao. Tuy nhiên đến những tháng gần tết theo ghi nhận cũng đang có dấu hiệu chững lại. Bởi vì nhiều nhà đầu tư đều có tâm lý e dè và chờ ra sau tết mới tính tiếp.

Có nên mua đất nền tại Đà Nẵng?
Hiện tại các quỹ đất lớn của thành phố Đà Nẵng gần như đã bị các nhà đầu tư lớn thâu tóm, số ít còn lại đang bị săn lùng với giá cao. Nhưng nếu so sánh giá đất tại Đà Nẵng với các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM thì mức giá vẫn còn ở mức thấp và tỷ suất sinh lời vẫn tốt hơn rất nhiều. Và đây là một dấu hiệu khá tích cực và đáng mừng cho những nhà đầu tư còn đang muốn tiếp tục khai thác thêm tiềm năng của đất nền Đà Nẵng trong năm 2018.


Hình 8. Biển được coi là nơi yêu thích du lịch và tham quan của nhiều người.
Lời khuyên:
Tuy nhiên, Mogi.vn khuyên bạn đọc để đảm bảo và nâng cao khả năng sinh lời cho mình thì nên đầu tư vào các dự án đất nền Đà Nẵng có vị trí đẹp, tính pháp lý rõ ràng, minh bạch và chủ đầu tư uy tín để nâng cao tính thanh khoản của dự án chuyên nghiệp nhất.

Đặc biệt đối với những nhà đầu tư lớn có thể đầu tư với các dự án quy mô lớn hơn tại các khu vực tiềm năng như các thành phố vệ tinh như Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Sơn Trà. Bởi đây là những khu vực nằm trong định hướng phát triển của thành phố Đà Nẵng nên tiềm năng không hề nhỏ. Bên cạnh đó, trong tương lai, khi mà các hệ thống cơ sở hạ tầng, tiện ích cùng mạng lưới giao thông tại đây được hoàn thiện hơn thì mức giá sẽ còn tăng cao hơn nhiều chứ không dừng lại ở hiện tại.

Kết luận
Đó là những đánh giá chung về tiềm năng đất nền Đà Nẵng trong năm 2018 cùng với những gợi ý đầu tư vào những khu vực tiềm năng. Mogi.vn hy vọng bạn hãy thể hiện mình là một nhà đầu tư thông thái  bằng cách lựa chọn dự án đầu tư đúng vị trí, đúng thời điểm và lựa chọn một chủ đầu tư đủ uy tín để trao niềm tin khi có nhu cầu cần mua đất nền tại Đà Nẵng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dự Án Phú Điền Residences - Hội Trụ Tinh Hoa Trên Từng Cảm Xúc

Có nên mua đất nền thuộc dự án khu dân cư Mỹ Khê Angkora Park?